องคมนตรี ตรวจเยี่ยมรับฟังการสรุปผลการดำเนินตามยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น

วันพุธที่ 17 มีนาคม 2564 ที่ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จังหวัดฉะเชิงเทรา พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ได้เดินทางตรวจเยี่ยมและรับฟังการบรรยายสรุปผล การดำเนินงานตามยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นระยะ 20 ปี (2560 – 2579) และผลการดำเนินงานของวิศวกรสังคมประจำปีงบประมาณ 2563 และพบผู้นำนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ โดยมีนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวต้อนรับ และ พลตรีพนา แคล้วปลอดทุกข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 พลตำรวจตรีชาคริต สวัสดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยคณาจารย์และบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ร่วมให้การต้อนรับ ในการนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.ดวงพร ภู่ผะกา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ได้บรรยายสรุปการขับเคลื่อนการดำเนินงานยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นของมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ได้น้อมนำศาสตร์พระราชา และพระบรมราโชบายในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มุ่งเน้นการเป็นมหาวิทยาลัยที่ผลิตบัณฑิตที่มีอัตลักษณ์ มีคุณภาพ มีสมรรถนะ และเป็นสถาบันหลักที่บูรณาการองค์ความรู้สู่นวัตกรรมในการพัฒนาท้องถิ่นเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับประเทศ โดยในปีงบประมาณ พ.ศ.2563 มหาวิทยาลัยได้ดำเนินโครงการตามบริบทเชิงประเด็น ในการพัฒนาพื้นที่ของจังหวัดขึ้นอยู่กับความต้องการของท้องถิ่นแต่ละพื้นที่ โดยมีความแตกต่างกันตามสภาพพื้นที่และสภาพปัญหา ซึ่งต้องอาศัยการสร้างความรู้ความเข้าใจแนวทางการแก้ปัญหาจากองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญของแต่ละพื้นที่ ได้มุ่งเน้นการแก้ปัญหาจังหวัด ในเรื่องการบริหารจัดการน้ำ การจัดการทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม และการยกระดับการเกษตร หรือ Smart Farming รวมทั้งแผนการดำเนินงานเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นประจำปีงบประมาณ 2564
ทั้งนี้พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ยังได้กล่าวต่อที่ประชุม ในด้านการน้อมนำพระบรม ราโชบายด้านการศึกษา ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสู่การปฏิบัติ โดยได้แนะนำให้ทางมหาวิทยาลัยทำงานให้เข้าเป้า ในการยกระดับคุณภาพการศึกษา ให้มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคงเข้มแข็ง มีทัศนคติที่ดีและถูกต้อง มีงานอาชีพมีงานทำ และเป็นพลเมืองดีมีระเบียบวินัย การยกระดับทางด้านการพัฒนาท้องถิ่นในท้องที่ของตน รวมทั้งการพัฒนาครูและโรงเรียนให้มีคุณภาพ
จากนั้น พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี พร้อมด้วยคณะทำงาน ได้รับฟังการนำเสนอการดำเนินงานของอาจารย์พี่เลี้ยงและผลการดำเนินงานของวิศกรสังคม ประจำปีงบประมาณ 2563 และพบผู้นำนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ พร้อมทั้งให้คำแนะนำและข้อเสนอแนะในการทำงานแก่วิศวกรสังคมและผู้นำนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์