ร่วมประชุมหารือเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19)

วันที่  25 ม.ค. 64 เวลา 8.30 น. รองศาสตราจารย์ ดร.ดวงพร ภู่ผะกา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ พร้อมด้วย นายสุพจน์ สกุลธรรม หัวหน้างานประชาสัมพันธ์และเลขานุการอธิการบดี ร่วมประชุมหารือกับศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และ อธิการบดี/ผู้แทน จากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ เกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) ผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ (Zoom)
โดย ศาสตราจารย์ นายแพทย์ สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้แจ้งต่อที่ประชุม ให้ทุกสถาบันอุดมศึกษา เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการผ่อนปรนมาตรการต่างๆ ซึ่งมี 2 ส่วน คือ
1. ส่วนของจังหวัด ที่รับนโยบายมาจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)
2. ส่วนของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
ที่จะมีออกประกาศเกี่ยวกับการเปิดใช้อาคารสถานที่ในการจัดการเรียนการสอน รวมทั้งกิจกรรมอื่นๆ โดยจะต้องปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมโรคติดต่อของกระทรวงสาธารณสุข และมาตรการของแต่ละจังหวัดอย่างเคร่งครัด คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 นี้ ในส่วนสถาบันการศึกษาใด ที่มีนักศึกษาที่มาจากจังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ให้กักตัว ควบคุม และสังเกตุอาการ 14 วัน เพื่อความปลอดภัย ก่อนที่จะให้เข้าสู่กิจกรรมต่างๆ ต่อไป ทั้งนี้ ต้องรอการประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดจากกระทรวงสาธารณสุข และรอประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง